Startup Việt bừng sáng tiềm năng trong "mùa đông gọi vốn"
In trang
Việc NativeX huy động 4 triệu USD giữa “mùa đông gọi vốn” cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của các startup Việt.

Native X startup công nghệ giáo dục dạy tiếng Anh online Việt vừa huy động 4 triệu USD vốn đầu tư

NativeX, startup công nghệ giáo dục dạy tiếng Anh online Việt vừa huy động 4 triệu USD vốn đầu tư từ Ansible Ventures, Blueprint Ventures, Northstar Ventures và một số nhà đầu tư khác.

Chỉ sau 8 tháng kể từ khi thành lập, NativeX thành công thu về 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư hạt giống thông qua thỏa thuận SAFE vào tháng 6 năm 2023, và hiện đang trong quá trình hoàn tất vòng gọi vốn hạt giống với số tiền 2,5 triệu USD còn lại.

Đây là nguồn vốn ấn tượng được huy động trong vòng hạt giống giữa bối cảnh ‘mùa đông gọi vốn' của thị trường do suy thoái kinh tế.

Hiện NativeX đã trở thành Edtech startup dạy tiếng Anh cho người đi làm lớn bậc nhất tại Việt Nam khi mở hơn 60.000 lớp học với hơn 70.000 đăng ký tham gia.

Trong đó, có hơn 5.000 học viên đăng ký học dài hạn và 1.500 học viên đang là quản lý cấp cao và giám đốc điều hành ở các công ty khác nhau. Điều này khẳng định được chất lượng giảng dạy của NativeX đối với cả nhóm học viên khó tính và yêu cầu cao nhất trên thị trường.

Mục tiêu NativeX đặt ra phải trở thành một nền tảng học tiếng Anh online mang tính đột phá, có thể thay đổi hoàn toàn tư duy và thói quen học tiếng Anh truyền thống không phù hợp với người đi làm.

Phương pháp học tại NativeX được thiết kế phù hợp với não bộ, thể trạng và thói quen tiếp thu kiến thức của người đi làm. Cụ thể, NativeX sử dụng mô hình lớp 'Lớp Học Nén' độc quyền, nén kiến thức lại, chỉ tập trung vào điểm thực hành trọng điểm, giúp giảm một nửa thời gian học nhưng vẫn đảm bảo độ tiếp thu kiến thức.

Một ưu thế khác của NativeX chính là hình thức học trực tuyến linh hoạt, người học có thể đặt lịch và học với giáo viên nước ngoài bất cứ lúc nào. Ngoài tiếng Anh, NativeX còn kết hợp dạy các kỹ năng mềm hữu ích cho công việc như thuyết trình, quản lý dự án, quản lý đội nhóm…


Nền tảng của NativeX thu hút được rất nhiều người học đa dạng

Nền tảng thu hút được rất nhiều người học đa dạng, trong đó có 50% quản lý và chuyên gia trong các lĩnh vực CNTT, y tế, tiếp thị và kinh doanh. Việc liên tục học hỏi và điều chỉnh dựa trên phản hồi của người dùng và xu hướng thị trường là những nguyên tắc quan trọng dẫn đường cho sự phát triển của NativeX.

Trang Ly, Đồng sáng lập NativeX tự hào chia sẻ rằng, 75% người dùng hoạt động hàng tháng vẫn hoạt động trên nền tảng sau 7 tháng và những người dùng này thường dành từ 12-15 giờ/tháng để học tiếng Anh.

Startup này đã nhận được niềm tin từ cộng đồng người dùng, điều này được thể hiện qua giá trị đặt hàng trung bình rất cao, gấp 2 - 3 lần so với giá trị trung bình của ngành EdTech tại Việt Nam.

Mục tiêu của NativeX là tạo dựng một nền tảng giáo dục nâng cao kỹ năng hấp dẫn dành cho những người trưởng thành đang đi làm, trong đó đào tạo tiếng Anh là ngành dọc đầu tiên.

Bà Châu Huy Hòa Ái, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc học thuật của NativeX cho biết, NativeX là tâm huyết trong hơn 12 năm làm giáo dục của tôi và là đứa con ấp ủ nhiều năm liền của đội ngũ sáng lập.

Thời gian đầu ra mắt, chúng tôi nhiều tháng liền căng thẳng khi phải liên tục kiểm tra và hoàn thiện sản phẩm để đảm bảo chất lượng trong mỗi giờ học của từng học viên. Nhiều nhân sự bỏ qua giờ nghỉ trưa và làm việc đến tối muộn để đảm bảo tính vận hành trơn tru và tinh gọn của một sản phẩm công nghệ giáo dục.

Hiện NativeX lên kế hoạch phân bổ 80% nguồn vốn ban đầu để đẩy nhanh quá trình nâng cấp sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới như chương trình tiếng Anh giao tiếp kết hợp kỹ năng mềm.

Bên cạnh đó, NativeX hướng đến mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều khu vực khó khăn và các tỉnh thành nhỏ hơn trên khắp cả nước để hoàn thành mục tiêu giúp 10 triệu người đi làm tại Việt Nam học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Thanh Huyền - Theo https://diendandoanhnghiep.vn/

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 223
  • Trong tuần: 2 547
  • Tất cả: 280 836

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang