Công ty khởi nghiệp BurnBot nghiên cứu công nghệ cao ngăn chặn cháy rừng
In trang
BurnBot cung cấp các giải pháp kiểm soát thảm thực vật và xử lý nhiên liệu tự động vừa huy động 20 triệu USD để mở rộng các dịch vụ này và ngăn chặn các vụ cháy rừng tàn khốc.

Vòng tài trợ vốn này do ReGen Ventures dẫn đầu cùng một nhóm các nhà đầu tư bao gồm Toyota Ventures, AmFam Ventures, Convective Capital, Blue Forest Asset Management, Skip Capital, Overture Ventures, Lowercarbon Capital và Pathbreaker Ventures.

 

Khi tần suất và mức độ nghiêm trọng của cháy rừng tăng lên,  việc ngăn chặn sự tàn phá hàng loạt đòi hỏi phải có quy mô, xử lý nhiên liệu để dọn sạch bụi cây, đốt theo quy định và phục hồi rừng. Bao gồm một nhóm lính cứu hỏa vùng đất hoang, các nhà khoa học, kỹ sư, những người hành nghề cứu hỏa theo quy định và các chuyên gia lâm nghiệp, Công ty khởi nghiệp BurnBot có thể giải quyết những thách thức thông qua hệ thống công nghệ nâng cao năng lực của lực lượng lao động nhằm tiến hành xử lý nhiên liệu an toàn, hiệu quả và sinh thái từ việc nhai đến đốt theo quy định.

Được thành lập vào năm 2022, Công ty khởi nghiệp BurnBot xây dựng và vận hành “các công nghệ tiên tiến” như hệ thống chữa cháy theo quy định được cơ giới hóa, máy nghiền vận hành từ xa và máy bay không người lái đánh lửa trên không để cung cấp các giải pháp giúp tăng cường tốc độ và quy mô xử lý nhiên liệu, giảm thiểu khả năng đánh lửa gần cơ sở hạ tầng quan trọng, củng cố các ngôi nhà và cộng đồng khỏi các vụ cháy rừng tàn khốc và phục hồi môi trường sống.

Anukool Lakhina, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của BurnBot cho biết, để ngăn chặn các vụ cháy rừng có sức tàn phá, BurnBot tập trung nghiên cứu giảm thiểu tình trạng đốt cháy xung quanh cơ sở hạ tầng quan trọng thông qua việc củng cố các ngôi nhà và cộng đồng từ việc cắt giảm nhiên liệu, đồng thời chúng tôi cần khôi phục các khu rừng, đồng cỏ và lưu vực sông bằng ngọn lửa có lợi. BurnBot tồn tại để tăng cường nỗ lực trên tất cả các lĩnh vực này.

Ngoài ra, BurnBot vẫn tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động sản xuất và thực địa, hướng tới một tương lai có khả năng phục hồi trước các vụ cháy rừng tàn khốc, Anukool Lakhina khẳng định.

 

Theo Dan Fitzgerald, Giám đốc điều hành của ReGen Ventures nhận định, BurnBot đã phát minh, thiết kế và cho ra mắt robot đầu tiên trên thế giới có khả năng nhân rộng 'lửa tốt'. Tại ReGen Ventures, luận điểm của chúng tôi là đầu tư vào những người sáng tạo danh mục tận dụng sự hội tụ của các công nghệ để tạo ra các giải pháp ở quy mô hành tinh cho các vấn đề ở quy mô hành tinh.

Giải pháp chữa cháy theo quy định được tích hợp đầy đủ của BurnBot, sử dụng công nghệ chính xác từ xa để tái tạo đất, ngăn chặn các vụ cháy rừng thảm khốc và bảo vệ tính mạng, tài sản và hành tinh này thực hiện điều đó. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Anukool và Lee để mở rộng quy mô BurnBot trên khắp Hoa Kỳ và toàn cầu, Dan Fitzgerald nói.

Việc sử dụng lửa có lợi một cách có hệ thống đóng một vai trò then chốt trong việc thúc đẩy một hệ sinh thái lành mạnh và giảm thiểu nguy cơ cháy rừng tàn khốc. Tuy nhiên, quy trình đốt theo quy định ngày nay tốn nhiều công sức, phụ thuộc vào thời tiết và mùa, và mặc dù hiếm gặp nhưng có thể dẫn đến hỏa hoạn thoát ra ngoài. Điều này giới hạn việc áp dụng nó vào những thời điểm cụ thể trong năm và trên những vùng đất cách xa cơ sở hạ tầng và khu vực lân cận.

Để tăng cường khả năng bắn theo quy định, BurnBot đã phát triển RX, một hệ thống chữa cháy được cơ giới hóa theo quy định, triển khai lửa một cách chính xác trong một buồng kín, làm mát mặt đất khi nó di chuyển. Công nghệ của BurnBot là một hệ số nhân lực, cho phép các đội nhỏ xử lý các khu vực nhanh hơn và hiệu quả hơn gấp 10 lần. Chữa cháy là một cách hiệu quả và sinh thái để quản lý sự tích tụ nhiên liệu và thiết kế RX để hoạt động với rủi ro thoát khói và thoát hiểm ở mức tối thiểu.

Theo https://diendandoanhnghiep.vn/

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 153
  • Trong tuần: 2 435
  • Tất cả: 281 313

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang