Startup Sunshine tạo ứng dụng vượt trước đối thủ cạnh hay quay lại thời kỳ đồ đá?
In trang
Sunshine Products Inc, công ty khởi nghiệp do Marissa Meyer và Enrique Munoz Torres sáng lập vừa ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh và trang web sự kiện có thể được sử dụng cùng nhau hoặc riêng lẻ.

Ứng dụng này được thiết với mục tiêu giúp quá trình chia sẻ ảnh nhóm từ các sự kiện trở nên dễ dàng. Shine tạo các album chia sẻ để người dùng và những người khác có thể thêm ảnh ở độ phân giải gốc vào đó.

 

Marissa Meyer khẳng định, mọi sản phẩm Sunshine đều được hỗ trợ của AI, ứng dụng Shine tạo các album chia sẻ mà bạn và những người khác có thể thêm ảnh ở độ phân giải gốc vào đó. Nếu quá lười xem lại các ảnh đã chụp để quyết định xem ảnh nào muốn tải lên, bạn có thể bật “Chế độ thủ công” được hỗ trợ bởi AI của ứng dụng.

Khi chế độ thủ công được chọn, AI của Shine sẽ quét ảnh của bạn, chọn những ảnh mà nó cho là đáng chia sẻ và yêu cầu bạn phê duyệt lựa chọn đó. Sau khi bạn thực hiện, ứng dụng sẽ tải chúng lên album được chia sẻ. Ngoài ra còn có “Chế độ ma thuật”, trong đó AI tự động tải các ảnh đã chọn lên album. Nếu có những bức ảnh không chắc chắn, AI sẽ yêu cầu bạn xem lại chúng, theo mô tả của ứng dụng trong App Store .

Ứng dụng Shine là một ý tưởng hay bởi, nó có quyền truy cập vào ảnh ở độ phân giải gốc cũng là một ý tưởng tuyệt vời vì các ứng dụng như WhatsApp có thể hạ độ phân giải ảnh. Sunshine rất coi trọng quyền riêng tư của người dùng, tuyên bố trên trang web của mình rằng họ sẽ không bao giờ bán dữ liệu người dùng cho bên thứ ba và không chạy quảng cáo trên ứng dụng của mình.

Thiết kế của ứng dụng trông giống như một thứ gì đó từ đầu những năm 2010. Nó trông rất cục mịch và không hề giống những ứng dụng chúng ta sử dụng ngày nay. Bạn chắc chắn có thể nói rằng ứng dụng này là sản phẩm trí tuệ của Mayer và Enrique Munoz Torres có tông màu tím và phông chữ trông giống hippie. Giao diện của Sunshine được sơn màu tím vốn đã gắn liền với Yahoo mà cô đã dẫn dắt trong suốt 5 năm kể từ năm 2012.

Khi được hỏi liệu lựa chọn thiết kế này có phải là cố ý hay không, Mayer có vẻ ngạc nhiên trong giây lát và gọi đó là “hoàn toàn ngẫu nhiên”. Thay vào đó, cô đề nghị rằng ảnh của người dùng được lưu trữ trên máy chủ của Sunshine và “có sẵn vô thời hạn”, đồng thời người dùng có thể chia sẻ album và gửi lời mời dễ dàng thông qua văn bản, iMessage, email và các nền tảng chia sẻ khác. Mayer nhấn mạnh thêm rằng Sunshine sẽ không bao giờ bán dữ liệu của khách hàng cho bên thứ ba và công ty “không xây dựng mô hình hoặc lấy bất kỳ dữ liệu nào khác cho bất kỳ mục đích nào khác từ những gì được chia sẻ”.

Theo Bryce Schmidtchen, người làm việc trên các ứng dụng cho Vision Pro tại Apple nhận định, ứng dụng chia sẻ hình ảnh rất hiệu quả, tuy nhiên về phần thiết kế thì còn yếu và có đã lỗi thời.

Đồng sáng lập Mayer thừa nhận rằng đây là một vấn đề và nói với Schmidtchen rằng “Vui lòng gửi khách hàng tiềm năng theo cách của chúng tôi”, chia sẻ liên kết đến bài đăng tuyển dụng cho nhà thiết kế UI/UX .

Mayer khẳng định sẽ dựa vào những phản hồi của người sử dụng đồng thời tập trung vào cải thiện thiết kế hình ảnh của ứng dụng. Với mong muốn vượt trước các đối thủ cạnh tranh hoặc đơn giản là thử nghiệm để xem liệu có sự quan tâm đến một ứng dụng như Shine hay không. Mặc dù đó là những lý do chính đáng để tăng tốc độ khởi chạy, nhưng giao diện của ứng dụng này có thể đã khiến Shine thất bại ngay từ đầu.

Sunshine dường như không nhận thấy sức hút như vậy từ quản lý danh bạ, một lĩnh vực mà người tiêu dùng phần lớn đã tránh xa do lo ngại về quyền riêng tư. Nhưng có lẽ các ứng dụng mới đơn giản và miễn phí (hiện tại) sẽ thay đổi cuộc chơi đối với Sunshine, công ty khởi nghiệp từng huy động được 20 triệu USD vào năm 2020 và phần lớn là do tự tài trợ, theo Mayer chia sẻ.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 78
  • Trong tuần: 2 360
  • Tất cả: 281 238

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang