Robovision sử dụng AI phát triển dây chuyền, máy móc sản xuất
In trang
Việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ đang làm các công ty khởi nghiệp hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư toàn cầu.

Nền tảng Robovision độc đáo ở khả năng nâng cấp máy móc và dây chuyền sản xuất bằng Vision AI, cho phép tự động hóa ở cấp độ tiếp theo

Công ty khởi nghiệp về thị giác máy tính AI Robovision đã huy động thành công 42 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A do Target Global và Astanor Ventures dẫn đầu.

Ngoài ra, một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Paris, cũng tham gia vào vòng cấp vốn, củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào công nghệ đổi mới và tiềm năng tăng trưởng của Robovision.

Được thành lập vào năm 2012 với tư cách là một studio tư vấn, tuy nhiên vài năm sau Robovision mới chuyển sang cách tiếp cận nền tảng B2B, điều này cũng khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư mạo hiểm.

Nền tảng Robovision độc đáo ở khả năng nâng cấp máy móc và dây chuyền sản xuất hiện có bằng Vision AI, cho phép tự động hóa ở cấp độ cao cấp. Điều này cho phép người dùng cuối như người vận hành nhà máy và nông dân tạo và duy trì các mô hình AI của riêng họ. Nền tảng của Robovision đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự động hóa quy trình cho khách hàng của mình, cung cấp nhiều ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau.

Công ty khởi nghiệp này đã tạo ra doanh thu hơn 250 triệu USD cho các đối tác của mình và đặc biệt hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực nông nghiệp. Robovision đã giúp Tập đoàn ISO trồng 1 tỷ hoa tulip mỗi năm (một nửa sản lượng của thế giới) và giúp gã khổng lồ Hitachi của Nhật Bản sản xuất tấm bán dẫn. Ngoài ra, nền tảng của Robovision được tích hợp vào cân siêu thị tại chuỗi Colruyt của Bỉ để xác định chính xác các loại trái cây và rau quả nhằm ghi nhãn trong quá trình cân.


Đội n

Robovision chuyên tích hợp công nghệ thị giác máy tính được hỗ trợ bởi AI với robot, trao quyền cho máy móc có khả năng nhận thức và giải thích thông tin hình ảnh. Nền tảng của công ty khởi nghiệp này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự động hóa quy trình cho từng khách hàng của mình, cung cấp nhiều ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau.

Ngoài lĩnh vực nông nghiệp và bán lẻ, công nghệ của Robovision còn được tận dụng để nâng cao khả năng chẩn đoán bằng chụp cắt lớp vi tính, phát hiện rác thải nhựa trên sông và tối ưu hóa kiểm soát chất lượng trong các nhà máy sản xuất. Robovision tự hào với khả năng tích hợp hơn 1.000 robot trên 40 quốc gia khác nhau.

Theo Florian Hendrickx, Giám đốc tăng trưởng của Robovision chia sẻ, ý định thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ tại địa phương ở Hoa Kỳ để giải quyết tình trạng thiếu lực lượng lao động. Với nguồn tài trợ mới này sẽ hỗ trợ đầu tư thêm vào nghiên cứu và phát triển, cũng như thúc đẩy các sáng kiến tăng trưởng tại các thị trường hiện tại. Các kế hoạch trong tương lai bao gồm việc mở rộng hoạt động trên khắp Đức, Pháp, Anh, Trung Đông và Châu Á.

Theo Bảo-Y Văn Công, Đối tác tại Target Global cho biết Robovision là một trong những công ty khởi nghiệp điển hình cho tầm cỡ của các nhóm có tầm nhìn xa với mong muốn trở thành nhà vô địch.  Khoản đầu tư của chúng tôi vào Robovision được củng cố bởi niềm tin của chúng tôi vào cách tiếp cận có tư duy tiến bộ của họ, điều này đã cho phép họ vượt qua các tiêu chuẩn của ngành về các chỉ số chính.

Điểm nổi bật chính trong giải pháp của Robovision là tính chất không có mã, cho phép người dùng cuối sử dụng nền tảng mà không cần chuyên môn về khoa học dữ liệu chuyên ngành.

Một thách thức mà Robovision phải đối mặt trong quá trình mở rộng của mình là việc làm việc với các lĩnh vực khác nhau sẽ làm phức tạp thêm việc nhắn tin và chiến lược tiếp cận thị trường của nó. Về mặt tích cực, những bài học và thử nghiệm trong ứng dụng này có thể được áp dụng cho ứng dụng khác.

Có trụ sở chính tại Ghent, Bỉ, hiện công ty khởi nghiệp Robovision có 130 nhân viên và có kế hoạch tuyển thêm 70 nhân viên vào cuối năm nay.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 2 350
  • Tất cả: 281 228

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang