Bùng nổ các công ty khởi nghiệp công nghiệp vũ trụ
In trang
Tiềm năng của ngành công nghiệp vũ trụ đang làm Singapore chứng kiến sự bùng nổ của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Lĩnh vực hàng không vũ trụ đang phát triển mạnh mẽ tại Singapore

Ngành hàng không vũ trụ của Singapore dự kiến sẽ thuê hơn 2.500 công nhân trong vòng 3 đến 5 năm tới nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ngành này tiếp tục tăng trưởng.

Hiện ngành công nghiệp vũ trụ của Singapore có khoảng 2.000 chuyên gia làm việc tại hơn 60 công ty khởi nghiệp, từ thiết kế và sản xuất đến các dịch vụ dựa trên vệ tinh như xử lý dữ liệu.

Chỉ riêng năm 2023, lĩnh vực này đã phóng 9 vệ tinh mang những công nghệ do các công ty khởi nghiệp Singapore phát triển.

Năm 2023, sản lượng hàng không vũ trụ của Singapore tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong phân khúc bảo trì, sửa chữa và đại tu (MRO), tốc độ phục hồi sản lượng của Singapore đã nhanh hơn tốc độ phục hồi sản lượng toàn cầu một năm.

Các công ty khởi nghiệp hàng không vũ trụ tiếp tục tăng cường tuyển dụng trong hai năm qua, tăng tổng số việc làm trong ngành hàng không vũ trụ lên gần 3.000 việc làm.

Triển lãm Hàng không Singapore 2024 dự kiến sẽ giới thiệu những sáng kiến xanh này, với các phương tiện điện chở khách VIP, phản ánh sự thay đổi rộng rãi hơn hướng tới các hoạt động bền vững trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Quỹ đạo xanh này được nhấn mạnh hơn nữa bằng việc ra mắt Máy gia tốc Công nghệ Singapore (STA) của Pratt & Whitney tại Công viên Hàng không Vũ trụ Seletar.

Kể từ triển lãm hàng không gần nhất vào năm 2022, các công ty khởi nghiệp hàng không vũ trụ đã đưa ra cam kết lớn đầu tư hơn 750 triệu đô la Singapore (556 triệu USD) vào Singapore trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Công viên Hàng không Vũ trụ Seletar thúc đẩy tăng trưởng lĩnh vực hàng không vũ trụ của Singapore, tạo ra hơn 2.500 việc làm và thu hút các khoản đầu tư lớn. Công viên ưu tiên tính bền vững với các sáng kiến xanh, bao gồm xe điện và cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường, giúp Singapore trở thành quốc gia dẫn đầu về các giải pháp hàng không xanh.


Thông qua sự hỗ trợ của chính phủ, ngành công nghiệp vũ trụ đang phát triển của Singapore tiếp tục hướng đến những chân trời mới

Sự bùng nổ này được thúc đẩy bởi những khoản đầu tư và mở rộng đáng kể từ các công ty khởi nghiệp hàng không vũ trụ hàng đầu. ST Engineering đi đầu với cơ sở bảo trì máy bay mới, sẵn sàng nâng cao vị thế của Singapore trên trường hàng không vũ trụ toàn cầu.

Đồng thời, Pratt & Whitney đang mở rộng tầm nhìn của mình với việc mở rộng nhấn mạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành và tầm quan trọng chiến lược của quốc gia trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Những bước phát triển này không chỉ là cột mốc quan trọng mà còn là dấu hiệu cho sự thịnh vượng kinh tế, báo hiệu một tương lai thịnh vượng cho ngành hàng không vũ trụ của Singapore.

Hiện STA, hợp tác với Ban Phát triển Kinh tế Singapore, đã đưa ra hơn 30 sáng kiến nhằm nâng cao năng suất thông qua tự động hóa, kiểm tra tiên tiến và công nghệ bản sao kỹ thuật số.

Những sáng kiến này không chỉ nhấn mạnh cam kết của Singapore về tính bền vững mà còn định vị nước này là quốc gia dẫn đầu về các giải pháp hàng không vũ trụ xanh.

Chân trời cho Công viên Hàng không Vũ trụ Seletar và ngành hàng không vũ trụ của Singapore đang rạng ngời với sự tăng trưởng và đổi mới. Quá trình phát triển JTC aeroSpace Four (AS4) sắp tới, dự kiến hoàn thành vào năm 2027, là điển hình cho tầm nhìn này.

Là công ty khởi nghiệp tiêu chuẩn đầu tiên trong khu vực có cơ sở hạ tầng xanh, bao gồm các trạm sạc xe điện và các tòa nhà sử dụng năng lượng mặt trời, AS4 là dấu hiệu báo trước về khả năng sản xuất và bảo trì bền vững và công nghệ tiên tiến sẽ xác định tương lai của ngành hàng không vũ trụ.

Việc mở rộng này phù hợp hoàn toàn với lưu lượng hành khách ngày càng tăng tại Sân bay Changi và sự phục hồi toàn cầu trong ngành hàng không và vũ trụ, với MRO hàng không vũ trụ dự kiến sẽ tăng 33% vào năm 2033.

Bên cạnh đó, việc ra mắt Thử thách đổi mới mở hàng không vũ trụ, phối hợp với Enterprise Singapore, được thiết lập để giải quyết các thách thức hàng không vũ trụ toàn cầu, thúc đẩy một hệ sinh thái sôi động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 236
  • Trong tuần: 2 560
  • Tất cả: 280 849

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang