Bảo mật dữ liệu: Lĩnh vực hút vốn tiềm năng cho các startup
In trang
Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu bảo vệ quyền riêng tư đang trở thành "miếng bánh" hấp dẫn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Công ty khởi nghiệp Skyflow đang là cái tên tiềm năng trong lĩnh vực bảo mật dữ liệu

Công ty khởi nghiệp bảo mật dữ liệu Skyflow tuyên bố họ đã huy động được 30 triệu USD để mở rộng nguồn tài trợ Series B.

Vòng tài trợ do Khosla Ventures dẫn đầu, cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư trước Mouro Capital, Foundation Capital và Canvas Ventures.

Skyflow cung cấp kho bảo mật dữ liệu cho phép các công ty cách ly, bảo vệ và quản lý dữ liệu nhạy cảm nhất của khách hàng. Với mạng lưới kho bảo mật dữ liệu toàn cầu, công ty khởi nghiệp này cung cấp giải pháp toàn diện để triển khai LLM một cách an toàn và đáp ứng các yêu cầu bản địa hóa dữ liệu phức tạp. Skyflow hiện được các khách hàng toàn cầu như GoodRx, Lenovo và Hippocrates AI sử dụng, quản lý gần một tỷ bản ghi dữ liệu người dùng và xử lý hơn hai tỷ lệnh gọi API hàng quý.

Skyflow được hỗ trợ bởi mã hóa đa hình độc quyền, cách mã hóa dữ liệu duy nhất trên thị trường để bảo vệ dữ liệu mà không làm mất khả năng sử dụng của nó cho các hoạt động kinh doanh quan trọng, chẳng hạn như phân tích, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng.

Việc áp dụng LLM ngày càng gia tăng trên toàn thị trường mặc dù có rất ít sáng kiến bảo vệ dữ liệu được áp dụng, gây rủi ro cho việc tuân thủ, bảo mật và quyền riêng tư. Việc xóa dữ liệu nhạy cảm là một thách thức khi dữ liệu nhạy cảm được đưa vào mô hình, khiến việc thực hiện yêu cầu xóa dữ liệu trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hiện nhu cầu về các giải pháp bảo mật dữ liệu ngày càng tăng nhanh khi ngày càng nhiều công ty nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin nhạy cảm.


Hiện nhu cầu về các giải pháp bảo mật dữ liệu ngày càng tăng nhanh 

Với sự xuất hiện của LLM, yêu cầu quyền truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ, nhu cầu bảo vệ dữ liệu an toàn càng trở nên quan trọng hơn. Các giải pháp của Skyflow cho phép các công ty cách ly, bảo vệ và quản lý dữ liệu nhạy cảm nhất của khách hàng, đảm bảo quyền riêng tư và tuân thủ quy định.

Để đáp ứng các yêu cầu bản địa hóa dữ liệu phức tạp, Skyflow đã thiết lập một mạng lưới toàn cầu về kho bảo mật dữ liệu. Điều này cho phép các công ty triển khai LLM một cách an toàn và lưu giữ dữ liệu trong các khu vực địa lý cụ thể.

Công nghệ mã hóa đa hình của công ty cho phép bảo vệ dữ liệu mà không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng cho các hoạt động kinh doanh thiết yếu như phân tích và hỗ trợ khách hàng.

Theo Vinod Khosla, đồng sáng lập Khosla Ventures chia sẻ, tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng tin cậy và quyền riêng tư trong việc bảo vệ dữ liệu nhạy cảm trong các ứng dụng doanh nghiệp được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Vinod Khosla, người sáng lập Khosla Ventures cho rằng, với sự ra đời của các ứng dụng doanh nghiệp được hỗ trợ bởi AI, nhu cầu về cơ sở hạ tầng tin cậy và quyền riêng tư là chìa khóa để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm”. “Skyflow đang xem xét lại cách dữ liệu có thể được quản lý và bảo vệ trên mọi ứng dụng, đám mây hoặc LLM, biến nó trở thành một công ty quan trọng đối với mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Xét về khía cạnh tăng trưởng rộng hơn, Skyflow đã tăng quy mô hơn gấp đôi vào năm ngoái, tăng doanh thu lên 110%. Tuy nhiên, công ty này từ chối cung cấp thông tin cụ thể về doanh thu mà chỉ nói thêm rằng công ty hiện đang ở mức doanh thu hai con số triệu.

Vòng tròn Skyflow phù hợp với một số xu hướng được các chuyên gia về vốn quan sát gần đây. Các công ty khởi nghiệp huy động vốn ở thời kỳ đỉnh cao của cuộc phiêu lưu mạo hiểm năm 2021 hiện đang tìm kiếm các vòng tiếp theo với số vốn khiêm tốn hơn.

Sự tăng trưởng bùng nổ trong AI đang tạo ra các hoạt động kinh doanh lành mạnh cho các công ty hỗ trợ và cơ sở hạ tầng LLM. Và cuối cùng, các công ty cung cấp công cụ của họ thông qua API vẫn đang hoạt động khá tốt, ngay cả khi việc định giá dựa trên mức sử dụng đã gặp một số khó khăn trong những năm gần đây.

Do công việc bảo mật dữ liệu liên quan đến AI đã nhanh chóng trở thành nguồn doanh thu chính của Skyflow, nên sự tăng trưởng của nó sẽ cung cấp cho chúng ta cái nhìn về nhu cầu LLM của doanh nghiệp mở rộng nhanh như thế nào và bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền khi bán cuốc và xẻng kỹ thuật số trong lĩnh vực này, cơn sốt vàng phần mềm mới nhất.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 173
  • Trong tuần: 2 455
  • Tất cả: 281 333

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang