Startup Validus Việt Nam hút vốn ngoại thành công bất chấp “mùa đông vốn”
In trang
Mặc thị trường gọi vốn không mấy nhộn nhịp dịp này, vừa qua Validus Việt Nam, đã huy động thành công nguồn vốn mới từ Reazon Holdings (Nhật Bản).

Validus, một startup chuyên đánh giá tín dụng bằng AIđược xây dựng dựa trên công nghệ, các thuật toán tín dụng mạnh mẽ cùng các quy trình phù hợp với quy định nước sở tại, nền tảng của Validus Việt Nam sẽ tiếp tục được hiệu chỉnh để thích ứng và đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của các doanh nghiệp Việt Nam.

Validus được thành lập vào năm 2015, đây là một công ty khởi nghiệp Fintech hàng đầu Đông Nam Á được đầu tư bởi Quỹ Vertex, sở hữu bởi Chính phủ Singapore, hiện startup này đã đang phát triển thành công để trở thành nền tảng tăng trưởng tài chính hàng đầu cho các SMEs ở khu vực.

Tháng 11/2019, Validus chính thức có mặt tại Việt Nam. Các cổ đông chiến lược của Validus tại Việt Nam bao gồm TTC Group, Do Ventures Fund và VinaCapital Ventures. Trước đó vào tháng 12/2023, Validus Group cũng đã công bố huy động thành công số vốn 20 triệu USD từ 01Fintech (một quỹ đầu tư lớn có trụ sở tại Hồng Kông (được thành lập bởi Thành viên điều hành của Ant Financial Group trước đây) để tiếp tục bổ sung cho tăng trưởng và hoàn thiện xây dựng nền tảng.

Validus đã phát triển thuật toán đánh giá tín dụng bằng AI, cho phép sử dụng dữ liệu thay thế và các mô hình dự đoán để tự động hóa quá trình đánh giá rủi ro tín dụng đối với các khoản vay vốn kinh doanh nhỏ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì thế chỉ cần nộp các hồ sơ đơn giản trên nền tảng online để nhận hỗ trợ vốn.

Validus Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp Việt Nam và vận hành trên nền tảng công nghệ độc quyền cùng hệ thống cho điểm tín dụng uy tín tương tự đang được sử dụng tại Singapore và Indonesia nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn tài chính hỗ trợ tăng trưởng một cách nhanh chóng, tin cậy và tiết kiệm.

Khách hàng tiềm năng của Validus là các doanh nghiệp Việt Nam trong các ngành sản xuất, bất động sản, xây dựng, y tế, dịch vụ tiêu dùng, thương mại bán lẻ và bán buôn, Validus Việt Nam đang hợp tác với các đối tác hàng đầu  như Medicare Việt Nam (tập đoàn bán lẻ dược phẩm, y tế, làm đẹp và chăm sóc cá nhân); và Unicons (một thành viên của tập đoàn Coteccons, một trong những công ty xây dựng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam)…. 

Ông Đinh Văn Bình – CEO Validus Việt Nam

Ông Đinh Văn Bình, CEO Validus Việt Nam chia sẻ, rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ Reazon Holdings và đặc biệt trong giai đoạn mà nguồn vốn đang ở giai đoạn ngủ đông. Với nguồn vốn mới này Validus đã lên kế hoạch tại Việt Nam thu hút nhà đầu tư phát triển sản phẩm, công nghệ, dữ liệu và đặc biệt là nhận thêm sự hỗ trợ của Reazon để thiết lập quan hệ đối tác thương mại thông qua mạng lưới của họ để hỗ trợ tăng trưởng và góp phần vào sứ mệnh nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện của SMEs tại Việt Nam.

Hiện nay, hơn 80% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng phải đối mặt với những rào cản lớn trong việc tiếp cận các giải pháp tài chính từ các tổ chức tài chính truyền thống do yêu cầu nghiêm ngặt về tài sản thế chấp và quy trình sàng lọc phức tạp…

Validus là công ty khởi nghiệp không ngừng đổi mới và phát triển thuật toán đánh giá tín dụng bằng AI, cho phép sử dụng dữ liệu thay thế và các mô hình dự đoán để tự động hóa quá trình đánh giá rủi ro tín dụng đối với các khoản vay vốn kinh doanh nhỏ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì thế cũng chỉ cần nộp các hồ sơ đơn giản trên nền tảng online để nhận hỗ trợ vốn.

Từ tháng 6/2023, Validus đã hỗ trợ giải ngân hơn 4 tỷ đô la Singapore cho hơn 80.000 khoản vay SME trên khắp Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam và trở thành nền tảng hỗ trợ tài chính dành cho SMEs lớn nhất Đông Nam Á.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 61
  • Trong tuần: 2 385
  • Tất cả: 280 674

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang