Công ty khởi nghiệp sử dụng AI cách mạng hóa các quy trình trong ngành y tế
In trang
Công ty khởi nghiệp Ambience Healthcare đã huy động được 70 triệu USD trong vòng tài trợ Series B, do Kleiner Perkins và Quỹ khởi nghiệp của OpenAI đồng dẫn đầu.

Người đồng sáng lập Ambience Healthcare: Michael Ng (L), Giám đốc điều hành; và Nikhil Buduma (R), Nhà khoa học trưởng (Nguồn laffaz.com)

Sứ mệnh của Ambience Healthcare là hỗ trợ các bác sĩ lâm sàng bằng công nghệ AI mang tính đột phá. Các tổ chức cung cấp và hệ thống y tế hàng đầu trên khắp Bắc Mỹ hợp tác với Ambience Healthcare để giảm tình trạng kiệt sức của bác sĩ lâm sàng, cải thiện hiệu quả hệ thống và mang lại dịch vụ chăm sóc chất lượng cao.

Được thành lập vào năm 2020 bởi Mike Ng và Nikhil Buduma, Ambience có trụ sở chính tại San Francisco, California và đã huy động được tổng cộng 100 triệu USD tài trợ từ Kleiner Perkins, Quỹ khởi nghiệp OpenAI, Andreessen Horowitz, Optum Ventures, Human Capital, Martin Ventures, AIX Ventures, AirTree Ventures, John Doerr, Jeff Dean, Richard Socher, Pieter Abbeel, Anne Wojcicki, Eren Bali, Jay Desai, Nish Bhat, Matt Mochary và những người khác.

Mục đích của Ambience Healthcare là giảm bớt gánh nặng hành chính cho bác sĩ lâm sàng bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho các công việc như ghi chú, mã hóa và ghi chép. Đó là một phương pháp tiếp cận toàn diện được thiết lập để cải thiện hiệu quả tổng thể của hệ thống và giảm bớt tình trạng kiệt sức của bác sĩ lâm sàng. Các ứng dụng của nền tảng, bao gồm AutoScribe, AutoCDI, AutoRefer, AutoAVS và AutoPrep sắp ra mắt, có thể áp dụng cho nhiều chuyên khoa y tế khác nhau như tim mạch, ung thư, nhi khoa và tai mũi họng.

Cách sử dụng nền tảng của Ambience cho phép các tổ chức chăm sóc sức khỏe phá vỡ các rào cản và đạt được những cải tiến đáng kể về hiệu quả tổng thể của hệ thống. Ví dụ, tài liệu lâm sàng, mã hóa và thanh toán được liên kết chặt chẽ với nhau, tuy nhiên theo truyền thống, các quy trình này được tiếp cận riêng biệt. Điều này có nghĩa là các nhóm chu trình doanh thu nội bộ phải tìm ra một bức tranh chưa hoàn chỉnh về những gì đã xảy ra trong chuyến thăm, thường dẫn đến những thách thức thường xuyên về tuân thủ và hiệu quả tài chính.

Hệ điều hành của Ambience giải quyết hạn chế về cấu trúc này bằng cách tận dụng một bộ não chung duy nhất với bối cảnh trong toàn bộ vòng đời của quy trình, giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe dễ dàng biến phương pháp thực hành tốt nhất thành phương pháp thực hành tiêu chuẩn.

Chăm sóc sức khỏe là một trong những cơ hội hứa hẹn nhất của AI nhằm tạo ra tác động tích cực to lớn đến thế giới. Ambience Healthcare đã xây dựng một đội ngũ đáng kinh ngạc để tập trung vào việc cung cấp một hệ sinh thái hoàn chỉnh gồm các sản phẩm phù hợp liền mạch với quy trình làm việc của các bác sĩ, thúc đẩy cả AI và y học phát triển.”

Khoản tài trợ này là một phần trong mục tiêu của Ambience Healthcare nhằm đẩy nhanh tiến độ thương mại, chẳng hạn như triển khai với các tổ chức chăm sóc sức khỏe lớn như UCSF, Memorial Hermann Health System, John Muir Health, The Oncology Institute, GI Alliance, Midi Health và Eventus WholeHealth.

Động lực tăng trưởng của Ambience là khả năng giúp các hệ thống y tế và các nhóm nhà cung cấp lớn đạt được ROI tài chính rõ ràng nhờ sự áp dụng nhanh chóng của bác sĩ lâm sàng, hiệu suất tốt nhất và tích hợp liền mạch với hồ sơ y tế điện tử hàng đầu (EMR), bao gồm Epic, Cerner, eClinicalWorks, Athenahealth, Elation và AdvancedMD.

Một trong những thách thức lớn đối với công nghệ trong chăm sóc sức khỏe là cần có sự hoạt động đủ tốt để thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi cho người dùng, chứng minh được khả năng tiết kiệm thời gian có thể đo lường được và tạo ra lợi tức đầu tư tài chính rõ ràng.

Một điều phức tạp là phạm vi y học mà hệ thống y tế cần hỗ trợ, có thể bao gồm hàng chục chuyên khoa và chuyên khoa phụ. Mỗi bộ phận có các mô hình chăm sóc, quy trình làm việc và khung hoàn trả khác nhau. Điều này đặt ra một trở ngại nghiêm trọng cho các phương pháp tiếp cận “một kích cỡ phù hợp cho tất cả”, vốn không nhận ra những khác biệt này. Điều làm nên sự khác biệt của Ambience Healthcare là nó được thiết kế tỉ mỉ như thế nào cho từng chuyên khoa lâm sàng riêng lẻ.

Hiện Ambience Healthcare đã xây dựng một đội ngũ đáng kinh ngạc để tập trung vào việc cung cấp một hệ sinh thái hoàn chỉnh gồm các sản phẩm phù hợp liền mạch với quy trình làm việc của những người thực hành, thúc đẩy cả AI và y học phát triển”, Brad Lightcap, COO của OpenAI và giám đốc của Quỹ khởi nghiệp OpenAI, cho biết. 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 156
  • Trong tuần: 2 570
  • Tất cả: 280 586

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang