Công nghệ y tế: Hướng đi mới của các startup châu Phi
In trang
Các công ty khởi nghiệp tại Nam Phi đang tập trung vào lĩnh vực công nghệ y tế để thu hút thêm nguồn vốn đầu tư vào khu vực.

Ilara Health kỳ vọng sẽ đem lại sự thay đổi tích cực trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại châu Phi

Ilara Health, công ty khởi nghiệp công nghệ y tế có trụ sở tại Kenya, đã huy động được 4,2 triệu USD vốn cổ phần nợ trong vòng trước Series A.

Nguồn tài trợ được dẫn dắt bởi DOB Equity dẫn đầu vòng vốn cổ phần trị giá 2,5 triệu , bao gồm Philips Foundation và các nhà đầu tư hiện tại như AAIC INVESTMENT, Angaza Capital, Black Pearl Investments và Perivoli Innovations. Alphamundi, Kiva Capital và Boehringer Ingelheim đã đóng khoản đầu tư nợ 1,7 USD.

Với nguồn tài trợ mới này đã nâng tổng vốn đầu tư của công ty khởi nghiệp này lên tới 11,7 triệu USD. Tổng nguồn vốn đầu tư bao gồm nhiều vòng tài trợ khác nhau, chẳng hạn như vòng hạt giống trị giá 3,75 triệu USD vào năm 2020, cùng với nhiều khoản tài trợ, trong đó có hai khoản tài trợ với tổng trị giá 1,6 triệu USD từ Quỹ Bill và Melinda Gates.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Emilian Popa, Maximilian Mancini và Sameer Afzal Farooqi, Ilara Health ra mắt nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận ở các khu vực ven đô của Kenya.

Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế này bắt đầu bằng cách giải quyết khoảng cách về chẩn đoán ảnh hưởng đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu trong khu vực do sự chênh lệch đáng kể về tính khả dụng và chất lượng xét nghiệm.

Emilian Popa, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ilara Health chia sẻ, Ilara Health ra đời vì một mục tiêu chung đó là nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân châu Phi.

"Chúng tôi thực sự tin rằng dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận đối với tất cả mọi người và do đó tôi tự hào về tác động có thể đo lường được mà chúng tôi đã đạt được trong một khoảng thời gian ngắn như vậy", ông cho biết.


Đội ngũ sáng lập startup Ilara Health (Nguồn Ilara Health)

CEO Ilara Health cho biết thêm, khi được tham gia cùng các nhà đầu tư toàn cầu nổi tiếng, những người có chung tầm nhìn cốt lõi với Kenya và cuối cùng là toàn bộ Châu Phi, việc gây quỹ này sẽ dựa trên sự tăng trưởng liên tục của chúng tôi và chúng tôi mong muốn thúc đẩy dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng được tiêu chuẩn hóa trên lục địa.

Margot Cooijmans, Giám đốc Philips Foundation Impact Investments cho biết, việc hỗ trợ Ilara Health phản ánh nỗ lực của Philips Foundation nhằm cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua đổi mới, phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho tất cả mọi người. Khoản đầu tư này là một bước đi thiết thực nhằm thu hẹp khoảng cách về chăm sóc sức khỏe, tập trung vào các giải pháp có thể được thực hiện ở những cộng đồng cần chúng nhất.

Tương tự, Bahaa Eddine Sarroukh, Trưởng nhóm Đầu tư Tác động tại Philips Foundation nhận định, Ilara Health thể hiện một bước tiến đáng kể trong đổi mới chăm sóc sức khỏe, kết hợp công nghệ và tài chính theo cách vừa mang tính tiên phong vừa có tác động sâu sắc.

"Cách tiếp cận của họ vượt xa khả năng tiếp cận đơn thuần; đó là việc trao quyền cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở cấp cơ sở bằng các công cụ và mô hình tài chính mà họ cần để phát triển" ông nhận định.

Sự kết hợp này không chỉ độc đáo mà còn là một yếu tố hỗ trợ quan trọng để mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cho những người cần nó nhất, thiết lập một tiêu chuẩn mới cho những gì có thể thực hiện được trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên khắp Châu Phi .

Nguồn huy động mới này được Ilara Health lên kế hoạch sử dụng vào việc mở rộng hoạt động tại quốc gia Đông Phi này, từ đó tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân bằng cách triển khai dịch vụ nghề nghiệp và sức khỏe B2B cho phép những người lao động không có bảo hiểm tiếp cận dịch vụ chăm sóc tại mạng lưới các phòng khám đối tác với số tiền cố định hàng tháng.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 2 575
  • Tất cả: 280 591

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang