Các doanh nghiệp khởi nghiệp lấn sân sang lĩnh vực vũ trụ
In trang
Interlune một công ty khởi nghiệp do Ex-Blue Origin điều hành vừa huy động thành công 15,5 triệu USD. Interlune đang lên kế hoạch khai thác tài nguyên từ mặt trăng.

Interlune đang phát triển một cách tiếp cận độc đáo để khai thác tài nguyên mặt trăng một cách hiệu quả

Vòng cấp vốn này đánh dấu dấu hiệu công khai đầu tiên về việc hỗ trợ tài chính cho Interlune kể từ vòng cấp vốn trị giá 1,85 triệu USD vào năm 2022. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu sẽ huy động thêm 2 triệu USD tài trợ.

Tuy nhiên, đại diện của Interlune từ chối bình luận về khoản tài trợ gần đây, các tài liệu tiết lộ tiến trình của công ty khởi nghiệp này trong việc đảm bảo hỗ trợ tài chính.

Tham vọng của Interlune, được CTO Gary Lai chia sẻ tại Bảo tàng Hàng không Seattle vào tháng 10 năm ngoái, là trở thành công ty khởi nghiệp đầu tiên khai thác tài nguyên thiên nhiên từ mặt trăng để sử dụng trên Trái đất.

Công ty khởi nghiệp này đang phát triển một cách tiếp cận độc đáo để khai thác tài nguyên mặt trăng một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và có trách nhiệm, với mục tiêu cuối cùng là tạo ra một nền kinh tế trong không gian bền vững.

Cách tiếp cận mới của công ty khởi nghiệp này phù hợp với định hướng của ngành vũ trụ lớn hơn, đặc biệt là trong chương trình Artemis của NASA, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết của việc sử dụng tài nguyên tại chỗ (ISRU) cho các sứ mệnh dài hạn trên mặt trăng. Các công nghệ mang tính cách mạng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng tài nguyên mặt trăng để hỗ trợ sự sống và cơ sở hạ tầng trên mặt trăng là rất quan trọng cho sự thành công của môi trường sống trong không gian sâu trong tương lai.

Những nỗ lực của Interlune nằm dưới sự lãnh đạo đầy hiểu biết của các cựu đối thủ nặng ký của Blue Origin; Rob Meyerson, người đã chủ trì Blue Origin trong mười lăm năm và Gary Lai, một kỹ sư hàng không vũ trụ với nhiệm kỳ 20 năm đầy ấn tượng tại công ty khởi nghiệp này, đỉnh cao là vai trò của ông là kiến trúc sư trưởng của hệ thống vận chuyển không gian.

Công ty khởi nghiệp này cũng tự hào về chuyên môn pháp lý của H. Indra Hornsby, người có nhiều kinh nghiệm từ thời gian làm việc tại các công ty như BlackSky và Rocket Lab.


Interlune đại diện cho một công ty khởi nghiệp luôn chú trọng tới trong lĩnh vực ISRU đang phát triển

Interlune đại diện cho một công ty khởi nghiệp luôn chú trọng tới trong lĩnh vực ISRU đang phát triển, một chuyên ngành đang thu hút được sự chú ý khi NASA và các tổ chức khác chuẩn bị cho sự hiện diện bền vững của con người trong môi trường ngoài Trái đất. Mặc dù thông tin chi tiết về nguyện vọng kỹ thuật của Interlune vẫn được giữ kín, nhưng tiến triển của công ty khởi nghiệp này báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn cho những người ủng hộ nền kinh tế vũ trụ cũng như các nhà thám hiểm ngoài Trái đất.

Ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp về không gian đang tập trung vào thứ được gọi là sử dụng tài nguyên tại chỗ (ISRU) hoặc thu thập và chuyển đổi tài nguyên không gian thành hàng hóa có giá trị.

Phần lớn điều này được thúc đẩy bởi ưu tiên đã nêu của NASA là xây dựng tiền đồn lâu dài của con người trên mặt trăng thông qua chương trình Artemis: Cơ quan này thừa nhận rằng việc ở trong không gian lâu hơn sẽ đòi hỏi khả năng tạo ra vật liệu tại địa phương - cho dù đó là để xây dựng đường sá, tạo ra không khí dễ thở hoặc thậm chí tạo ra chất đẩy tên lửa.

Nhưng không chỉ các công ty khởi nghiệp đang cố gắng thương mại hóa công nghệ ISRU; năm ngoái, Blue Origin tuyên bố rằng họ đã chế tạo pin mặt trời và dây truyền từ vật liệu giống hệt về mặt hóa học với regolith trên mặt trăng.

Những nỗ lực của Interlune cộng hưởng với chương trình Artemis của NASA, chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng tài nguyên tại chỗ (ISRU) cho các sứ mệnh mặt trăng bền vững. Công nghệ của họ nhằm mục đích hỗ trợ sự sống và cơ sở hạ tầng trên mặt trăng, phù hợp với mục tiêu về môi trường sống trong không gian sâu trong tương lai.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 2 338
  • Tất cả: 280 627

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang