Các công ty khởi nghiệp sử dụng AI nâng cao quy trình kinh doanh
In trang
Công ty khởi nghiệp Scribe có trụ sở tại San Francisco đã tạo một nền tảng chuyên ghi lại và chia sẻ các quy trình kinh doanh.

Scribe sử dụng AI để nâng cao quy trình kinh doanh

Vừa qua công ty khởi nghiệp này đã huy động thành công 25 triệu USD trong vòng cấp vốn Series B.

Vòng gọi vốn mới đã nâng tổng số tiền huy động được lên 55 triệu USD, được dẫn đầu bởi Redpoint Ventures với sự tham gia của New York Life Ventures và các nhà đầu tư hiện tại Amplify Partners, Tiger Global và XYZ Ventures. Thật thú vị khi lưu ý rằng một ngành nặng về quy trình như bảo hiểm đang đầu tư vào công ty khởi nghiệp này.

Jennifer Smith, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Scribe cho biết, ứng dụng này nhằm cung cấp tự động hóa việc tạo và chia sẻ hướng dẫn từng bước.

Các hướng dẫn này được nhúng liền mạch vào các ứng dụng có liên quan, cho phép nhân viên truy cập chúng mà không cần phải chuyển đổi ngữ cảnh.

Các quy trình phức tạp có thể được chia thành các phân đoạn có thể quản lý được và được nhóm lại với nhau để dễ dàng tham khảo. Về cơ bản, Scribe nhằm mục đích tập trung và mở rộng quy mô chuyên môn nằm trong đầu nhân viên, loại bỏ các kho thông tin và giúp việc chia sẻ kiến thức trở nên dễ dàng.

Bên cạnh đó, ứng dụng này đã giúp nhân viên dễ dàng và tự động giao lưu với mọi người trong tổ chức, đồng thời có quyền truy cập vào những thông tin quan trọng mà họ cần để thực hiện công việc của mình.

Với mức tăng doanh thu 400% vào năm ngoái, công ty khởi nghiệp này đã hiện diện ở 97% công ty trong danh sách Fortune 500. Đồng thời đạt được dòng tiền dương. Khoản tài trợ mới này sẽ cho phép Scribe mở rộng quy mô hoạt động của mình, với kế hoạch tăng gấp đôi số lượng nhân viên trong năm tới.


Nền tảng của Scribe có ưu điểm chính là khả năng kết hợp công nghệ AI tổng hợp

Theo Jennifer Smith, ý tưởng đằng sau công ty là đơn giản hóa quá trình ghi lại và chia sẻ kiến thức. Thay vì dựa vào các phương pháp truyền thống như wiki công ty hoặc cuộc họp Zoom, Scribe cung cấp giải pháp hợp lý.

Người dùng chỉ cần nhấn nút ghi, thực hiện tác vụ mong muốn và dừng ghi. Kết quả là một tài liệu toàn diện có hướng dẫn bằng văn bản và ảnh chụp màn hình từng bước, được tạo tự động từ bản ghi.

Một trong những ưu điểm chính của Scribe là khả năng kết hợp công nghệ AI tổng hợp. CEO Scribe nhấn mạnh sức mạnh của công nghệ này đã vượt qua sự mong đợi ban đầu. Công ty đang tích cực khám phá các cách tận dụng AI để nâng cao sản phẩm của họ và hợp lý hóa hơn nữa việc quản lý kiến thức.

Năm 2023 là một năm quan trọng đối với AI và Scribe là một trong những công ty khởi nghiệp đầu tiên sử dụng AI có tính sáng tạo để giúp việc chia sẻ kiến thức trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Việc phát hành Scribe AI vào tháng 5 năm ngoái với mục đích người dùng có thể tự động tạo tất cả các loại nội dung trong hướng dẫn.

Hiện công ty khởi nghiệp Scribe đã đồng hành hơn 1 triệu nhóm hỗ trợ công việc của họ. Bất chấp môi trường kinh tế đầy thách thức, sự tăng trưởng ấn tượng của Scribe đã thu hút được nguồn đầu tư đáng kể.

Với gần 50 nhân viên hiện nay, kế hoạch là mở rộng quy mô công ty và tăng gấp đôi lên 100 nhân viên trong khoảng năm tới. Khi làm điều này, muốn chắc chắn rằng công ty không đánh mất bản sắc văn hóa khi phát triển.

Với việc tự động hóa thu thập và ghi lại các quy trình nội bộ, Scribe nhằm mục đích giải phóng bộ nhớ công ty bị mắc kẹt trong nhân viên và tạo ra một hệ thống có thể mở rộng để chia sẻ kiến thức chuyên môn.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 295
  • Trong tuần: 2 619
  • Tất cả: 280 908

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang