Hội thảo Đổi mới sáng tạo mở: Doanh nghiệp, tập đoàn và HST ĐMST Quốc gia
In trang
Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Hàn Quốc, chuỗi hội thảo với chủ đề “Công nghệ, đổi mới và tinh thần kinh doanh trong các nền kinh tế sau đại dịch” được khởi xướng từ tháng 4 năm 2021, hướng tới việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện giữa các bên cũng như mở rộng việc trao đổi nguồn lực và trí thức. Bắt đầu với hội thảo đầu tiên do phía Hàn Quốc tổ chức vào ngày 22 tháng 4 năm 2021, chuỗi sự kiện được tiếp nối với hội thảo về ĐMST do Campuchia tổ chức vào ngày 4 tháng 6 năm 2021.

Trên cơ sở đó, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Đổi mới ASEAN (COSTI), Viện Chính sách Khoa học và Công nghệ (STEPI), Bộ Khoa học và CNTT-TT (MSIT) Hàn Quốc và các đơn vị liên quan tiếp tục đăng cai tổ chức hội thảo thứ ba mang tên “Đổi mới sáng tạo mở: Doanh nghiệp, tập đoàn và HST ĐMST quốc gia”. 
 

Hội thảo “Đổi mới sáng tạo mở: Doanh nghiệp, tập đoàn và HST ĐMST quốc gia” khẳng định sẽ thu hút sự tham gia của các khu vực tư nhân trong việc hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và tạo tiền đề cho sự đột phá của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam trong thời kỳ “bình thường mới”. Đặc biệt, hội thảo cũng là sự kiện đầu tiên hưởng ứng Ngày thế giới đổi mới sáng tạo và Ngày sở hữu trí tuệ thế giới của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 
 

- Thời gian: 13:30 - 16:00 (giờ Việt Nam), ngày 10/03/2022
 

- Hình thức tham gia: Trực tuyến trên nền tảng Zoom ((ID: 964 3221 7929, PW: ASEANROK)
 

Hội thảo “Đổi mới sáng tạo mở: Doanh nghiệp, tập đoàn và HST ĐMST quốc gia” dự kiến có sự góp mặt của các diễn giả: 

1. Giáo sư Jong-in Choi, Giáo sư và Phó Chủ tịch Đại học Quốc gia Hanbat, Hàn Quốc

2. Ông Martin Kim, Giám đốc Shinhan Future’s Lab tại Việt Nam

3. Bà Nguyễn Hương Quỳnh, CEO BambuUp

4. Tiến sĩ Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam

5. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT Vinacert

6. Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh, CEO KisStartup

7. Bà Mandy Nguyễn, Giám đốc vận hành Startup Vietnam Foundation (SVF)

8. Bà Bùi Thị Hồng Anh, Giám đốc khu vực Enterprise Singapore (ESG) tại Vietnam

9. Ông H.E. Rath Saravuth, Chủ tọa Hội nghị quan chức kinh tế cấp cao (SEOM) (cập nhật sau)

10. Ông Hans Lukiman, Đồng Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) tại Indonesia (cập nhật sau)

Hội thảo được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ, Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Đổi mới ASEAN (COSTI), Viện Chính sách Khoa học và Công nghệ (STEPI), Bộ Khoa học và CNTT-TT (MSIT) Hàn Quốc và các đơn vị liên quan.

 

Giới thiệu về Hội thảo ASEAN - ROK STI
 

Với tư cách là Đối tác Đối thoại Toàn diện, Hàn Quốc đã hợp tác chặt chẽ với ASEAN. Trong Hội nghị Tham vấn về Khoa học và Công nghệ ASEAN - Hàn Quốc năm 2011, Hội nghị đã hoan nghênh đề xuất về Đối thoại ASEAN - ROK STI lần thứ nhất, với mục tiêu xác định mục đích và phương thức hợp tác ASEAN - Hàn Quốc. Sau đó, các cuộc đối thoại ASEAN - ROK STI được đổi tên thành chuỗi “Hội thảo ASEAN - Hàn Quốc về Công nghệ, đổi mới và tinh thần kinh doanh trong các nền kinh tế sau đại dịch” vào năm 2019 do STEPI chủ trì với sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin - Truyền thông, Hàn Quốc.
 

Giới thiệu về ASEAN COSTI
 

ASEAN COSTI là tổ chức chịu trách nhiệm thiết lập các phương hướng, điều phối hoạt động của các nhóm, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về các hoạt động KH&CN trong khu vực và đóng góp của họ đối với sự phát triển kinh tế; đồng thời đánh giá tiến trình hợp tác tổng thể, bao gồm cả tiến trình quan hệ của tổ chức này với các Đối tác Đối thoại của ASEAN cũng như các cộng tác viên bên ngoài khác. Ở cấp quốc gia, quan chức đứng đầu trong ASEAN COSTI thường được đại diện bởi quan chức hành chính cấp cao nhất phụ trách KH&CN tại các Quốc gia Thành viên tương ứng.
 

Giới thiệu về NATEC
 

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) là tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, có nhiệm vụ phát triển thị trường công nghệ, hỗ trợ hình thành công nghệ, thành lập và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Được thành lập vào ngày 08/06/2011 cho đến nay, NATEC đã hỗ trợ và tổ chức nhiều sự kiện, dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường khoa học và công nghệ tại Việt Nam.
 

Giới thiệu về STEPI
 

Viện Chính sách Khoa học và Công nghệ (STEPI) là viện nghiên cứu do chính phủ tài trợ trực thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia thuộc Văn phòng Thủ tướng Chính phủ. STEPI cống hiến nghiên cứu và phát triển các chính sách KH&CN và các giải pháp thay thế chính sách. Được thành lập vào năm 1987, viện tập trung đóng góp vào sự phát triển của chính sách quốc gia và sự tiến bộ của khoa học công nghệ thông qua nghiên cứu và phân tích các vấn đề liên quan.         
 

-------------------------------------

Thông tin liên hệ:

Ms. Đào Lê Linh Chi, Cán bộ Văn phòng Đề án 844

Email: Dllchi@most.gov.vn

Hotline: (+84) 948312260

Website: http://dean844.most.gov.vn/

 

Nguồn: http://dean844.most.gov.vn/hoi-thao-doi-moi-sang-tao-mo-doanh-nghiep-tap-doan-va-hst-dmst-quoc-gia.htm

Tin khác
1 2 3 4 5 
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 88
  • Trong tuần: 2 502
  • Tất cả: 280 518

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang