Startup quần áo Coolmate nhận thêm 2,3 triệu USD
In trang
Coolmate vừa nhận 2,3 triệu USD từ GSR Ventures, trở thành startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ quỹ đầu tư quy mô 3 tỷ USD này.

Số vốn 2,3 triệu USD bao gồm cổ phần phát hành mới và từ các cổ đông hiện hữu. Tham gia vòng rót vốn này còn có quỹ nội địa Do Ventures. Coolmate cho biết sẽ dùng để hoàn thiện chuỗi cung ứng, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp quy mô lớn và đa dạng hơn.

Thành lập đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (bán sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống. Sản phẩm của họ được sản xuất 100% tại Việt Nam.

Sau ba năm hoạt động, startup này cho biết doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm. Hồi tháng 5, họ từng gọi được 2 triệu USD trong vòng rót vốn với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.

CEO tại Coolmate Phạm Chí Nhu. Ảnh công ty cung cấp

Phạm Chí Nhu, CEO Coolmate, cho biết GSR Ventures có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành "kỳ lân" (startup có định giá trên môt tỉ USD). Vì vậy, công ty quyết định nhận vốn từ quỹ này để học hỏi thêm kiến thức xây dựng chuỗi cung ứng hướng tới giai đoạn phát triển đột phá.

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ, cùng với ngành dệt may có cơ hội chuyển biến tích cực bằng việc quy tụ chuỗi giá trị thay vì hoạt động rời rạc, Nhu và đội ngũ tham vọng sẽ tận dụng hiệu quả các nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu doanh số năm nay, tiến tới IPO vào 2025.

Thành lập vào năm 2004, GSR Ventures có quy mô hơn 3 tỷ USD, đặt văn phòng tại Singapore, Thung lũng Silicon và Bắc Kinh. Họ tập trung vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu có khả năng phát triển các phần mềm doanh nghiệp, nền tảng tiêu dùng và công nghệ y tế có tính đột phá. Quỹ này từng hỗ trợ hàng loạt startup "kỳ lân" như Didi, Ele.me, Xiaohongshu.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 2 502
  • Tất cả: 282 119

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang