DU LỊCH GIA LAI CẦN TÍCH CỰC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ĐỂ THÍCH ỨNG VỚI TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI
In trang
Với ông Đinh Văn Ngưi, Chủ tịch HĐQT công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai trạng thái bình thường mới thời kỳ hậu dịch Covid-19 là cắt bỏ những rườm rà không cần thiết và tập trung vào giá trị cốt lõi, thế mạnh của doanh nghiệp nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch gần gũi thiên nhiên, mang tính cá nhân hoá cao để phục vụ khách nội địa, đồng thời tạo lập một thương hiệu du lịch cộng đồng Kbang uy tín và bền vững.

Homestay A Ngưi tại làng Kgiang, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai

- Là một thương hiệu mới trong lĩnh vực du lịch cộng đồng tại Gia Lai, bị ảnh hưởng trực tiếp từ tác động của dịch Covid-19, trạng thái “bình thường mới” được thể hiện như thế nào ở công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi, thưa ông?

Ông Đinh Văn Ngưi: Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi được thành lập từ cuối năm 2021, trong bối cảnh ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Phần lớn khách của chúng tôi đến từ quốc nội, đặc biệt là các tỉnh lân cận Gia Lai. Với chúng tôi, bình thường mới là phục vụ khách nội địa với chuẩn dịch vụ quốc tế.

Tôi cho rằng, doanh nghiệp nào thích ứng nhanh thì sẽ tồn tại sau đại dịch Covid-19. Bình thường mới với Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi là phát triển mô hình doanh nghiệp du lịch cộng đồng theo hướng tinh gọn. Chúng tôi đang từng bước thực hiện số hóa doanh nghiệp, nghiêm túc đánh giá sức khỏe doanh nghiệp, sửa chỗ sai, nghĩ mới làm khác, đồng lòng đưa doanh nghiệp vượt bão.

- Ông định nghĩa như thế nào về dịch vụ du lịch cộng đồng? Du lịch cộng đồng tại Gia Lai có thay đổi hay không sau đại dịch?

Ông Đinh Văn Ngưi: Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch có sự tham gia của cộng đồng dân cư vào chuỗi cung ứng và quản lý du lịch. Mô hình du lịch này hình thành và phát triển dựa trên cơ sở văn hóa do chính cộng đồng dân cư quản lý, tổ chức và hưởng lợi.

Cụ thể hơn, đến với Kbang, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người Bahnar, được cung cấp chỗ ở và được tạo điều kiện tham gia các hoạt động, sinh hoạt đời thường cùng người dân. Đây là cơ hội để du khách khám phá thiên nhiên hoang sơ Kbang, tìm hiểu về văn hóa, giá trị truyền thống của địa phương. Trong bối cảnh đại dịch, khách du lịch tại Việt Nam có xu hướng tới các điểm đến an toàn, gần gũi với thiên nhiên và giá cũng phải hợp lý hơn.

Một tour trekking Vườn quốc gia Kon Chư Răng do TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi tổ chức

- Sau khi dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát ở Gia Lai, phân khúc khách hàng mà Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch A Ngưi hướng đến trước đây có thay đổi gì nhiều hay không?

Ông Đinh Văn Ngưi: Nhiều trải nghiệm du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn cao trước đây chỉ dành cho khách nước ngoài giờ đây cũng đã trở nên hấp dẫn hơn cho người Việt Nam. Chúng tôi có được dữ liệu khách hàng quốc tế và nội địa tại Gia Lai và hiểu sâu sắc những mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra những trải nghiệm đích thực, độc đáo.

Nhu cầu và cách đi du lịch của du khách sau dịch đang thay đổi. Họ thường đi ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ, mua các gói combo đơn giản để nghỉ dưỡng, đặt tour gần với ngày đi, sử dụng xe riêng, nhiều khách đặt tour trên mạng và từ smart phone.

 

Thác K50 – Một thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú của Kbang

- Nhiều doanh nghiệp du lịch đã buộc phải giảm giá, khuyến mãi với những gói du lịch giảm sâu nhằm mục đích kích cầu. Với các sản phẩm du lịch của ông thì sao?

Ông Đinh Văn Ngưi: Đối với ngành dịch vụ vận tải và du lịch, câu chuyện ở đây là phải hợp tác để cùng giảm giá thì mới kích được cầu, nhiều người mới có thêm nhu cầu và khả năng chi trả cho trải nghiệm du lịch. Những thứ không quan trọng sẽ bị cắt giảm khi người dân gặp khó khăn về kinh tế.

Đây là lúc doanh nghiệp du lịch Gia Lai, các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành và vận tải cần đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt, tạo nhiều sản phẩm trải nghiệm với mức giá hợp lý để tạo dòng tiền, tạo công ăn việc làm, tăng giá trị và lợi ích cho du khách, giữ uy tín cho thương hiệu du lịch Gia Lai.

- Các chiến lược được ông hướng đến để khắc phục hậu quả sau dịch Covid-19 là gì?

Ông Đinh Văn Ngưi: Theo tôi, đây là cơ hội để doanh nghiệp thích ứng với thị trường để tồn tại và văn hóa doanh nghiệp được phát huy. Chúng tôi dành thời gian để xem lại giá trị cốt lõi, tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp, luôn chủ động thay đổi linh hoạt để phát triển bền vững trong những năm tới. Cơ hội hoàn toàn như nhau cho tất cả doanh nghiệp du lịch tại Gia Lai dù quy mô lớn hay nhỏ. Doanh nghiệp nào tồn tại qua giai đoạn khó khăn này sẽ phát triển bền vững và mạnh mẽ.

Xin cảm ơn ông!

Anh Văn

Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 2 900
  • Tất cả: 269 957

 

 Bản quyền thuộc về: BAN BIÊN TẬP CỔNG THÔNG TIN KHỞI NGHIỆP TỈNH GIA LAI    Địa chỉ:  98B Phạm Văn Đồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai
 Chịu trách nhiệm chính:  Ông Nguyễn Nam Hải - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ    Điện thoại:  (0269) 3 824 264
 Cơ quan thường trực:  Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai    Website  skhcn.gialai.gov.vn
  Copyright © 2020

Giấy phép số 11/GP-TTĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Sở Thông tin

và Truyền thông tỉnh Gia Lai

   Email:  skhcn@gialai.gov.vn

Chung nhan Tin Nhiem Mang